วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2559


ชดเชยครั้งที่ 1
วันอังคาร ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ.2559


ความรู้ที่ได้รับ
  - แนวทางการเรียน
  - รายละเอียดการทำบล๊อคภาษาอังกฤษ

รายละเอียดการทำบล๊อค

1.ชื่อบล๊อค 
2.คำอธิบาย
3.โครงสร้าง 

4.หน่วยงานสนับสนุน : มอค.3

5.งานวิจัยวิทยาศาสตร์ : ใช้ยังไง/แผนเขียนยังไง

6.บทความ : สกัดจากหลายๆ ที่เพื่อเกิดความตระหนักย้ำเตือน (หัวข้อใหญ่ รอง ย่อย)
7. สื่อ (เพลง/นิทาน/เกม/ของเล่น/แบบฝึก)

การบันทึก
1.ความรู้ที่ได้รับ : รายละเอียด
2.การประยุกต์ใช้ : การเข้าสู่บทเรียน/การออกแบบกิจกรรม
3.การประเมินผล : สภาพแวดล้อม/ตนเอง/ผู้สอน







วิชา การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
วิทยาศาสตร์คือ การศึกษาสืบค้นข้อมูลความจริงที่้เกี่ยวกับสิ่งต่างๆ รอบตัวโดยใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เช่น การสังเกต การทดลอง การใช้เหตุผล การสำรวจ การแก้ปัญหา การวิเคราห์ การสรุปผล เป็นค้น เพื่อให้ได้ความรู้และข้อเท็จจริงทางวิทยาศาสตร์
นิยาม
- สมมุติฐาน
- สังเกต
- ทดลอง 
- สำรวจ
- วิเคราะห์
- ขอบเขตเนื้อหา
- สรุป


ความสำคัญของวิทยาศาสตร์
วิทยาศาสตร์เป็นสิ่งที่ตอบสนองต่อการดำรงชีวิตทำให้สะดวกสบาย สำคัญการสร้างเสริมประสบการณ์ให้ประโยชน์ทำให้เกิดความเชื่อมั่นในตนเอง

การประยุกต์ใช้
ใช้ในการบูรณาการการเรียนรู้ของเด็กชั้นปฐมวัย 2 ภาษา และเกิดทักษะภาษาอังกฤษมาขึ้น

ประเมินตนเอง
ตั้งใจเรียน แต่งกายเรียบร้อย

ประเมินเพื่อน
ตั้งใจฟัง สนใจเวลาอาจารย์สอน และตั้งใจตอบคำถาม

ประเมินอาจารย์
อาจารย์อธิบายเนื้อหาอย่างละเอียด และชัดเจน




                           



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น