วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2559


บันทึกการเรียนครั้งที่ 4 
วันอังคารที่ 30 สิงหาคม 2559


ความรู้ที่ได้รับ
  1. อธิบายแนวการสอน
  2. ทบทวนพยัญชนะไทย 
  3. แบ่งกลุ่ม 5 คน คิดวิธีการสอนในหัวข้อ "อากาศ"
พยัญชนะไทย




เรื่อง อากาศ
อุปกรณ์

1.กระดาษ
2.คลิป



โจทย์ : ใช้กระดาษ และ คลิป คิดวิธีการสอน ในเรื่องของอากาศ

กลุ่มที่ 1 เรื่อง ฤดูฝน

กลุ่มที่ 2 เรื่อง พัด


วิธีการสอน
  1. ร้องเพลง 
  2. ถามเด็กๆ ว่า " ถ้าอากาศร้อนเราจะใช้อะไรแทนพัดลมแอร์ได้ ? 
  3. อธิบายความหมายของพัด
  4. สอนวิธีพับพัดด้วยกระดาษ



กลุ่มที่ 3 เรื่อง กังหันลม
กลุ่มที่ 4 เรื่อง แรงต้านอากาศ
กลุ่มที่ 5 เรื่อง ฤดูกาล
กลุ่มที่ 6 เรื่อง ลมบกลมทะเล






วิธีการกำหนดหน่วยการสอน 
หาความหมายของคำว่า "อากาศ" คือ ลมมีการเคลื่อนที่


กระบวรการทางวิทยาศาสตร์
  1. ตั้งปัญหา
  2. ตั้งสมมุติฐาน
  3. ทดลอง
  4. สรุปผล
วิธีการเรียนรู้ของเด็ก
  1. สมอง
  2. พัฒนาการ
  3. คุณลักษณะตามวัย
  4. ธรรมชาติของเด็ก:พฤติกรรมองค์รวม

  • assimilation : การซึมซับ
  • accommodation : ปรับความรู้ใหม่








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น