วันอังคารที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2559



บันทึกการเรียนครั้งที่ 12
วันอังคาร ที่ 25 ตุลาคม 2559
เวลา 13.30- 17.30 น.


เนื้อหา

แก้ไขเนื้อหามายแมพเพิ่มเติม


กลุ่มไก่

 

กลุ่มข้าว

กลุ่มน้ำ

กลุ่มกล้วย

กลุ่มส้ม





การบูรณาการหน่วยการเรียนรู้ 5 กลุ่มสาระ

1.คณิตศาสตร์
  • มาตรฐาน
สาระที่ 1 จำนวนและการดำเนินงาน
สาระที่ 2 การวัด
สาระที่ 3 เรขาคณิต
สาระที่ 4 พีชคณิต
สาระที่ 5 การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
สาระที่ 6 ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์

2.วิทยาศาสตร์
  • ทักษะ
ทักษะที่ 1 การสังเกต
ทักษะที่ 2 การวัด
ทักษะที่ 3 การคำนวน
ทักษะที่ 4 การจำแนกประเภท
ทักษะที่ 5 ความสัมพันธ์ระหว่างสเปสกับสเปนและสเปสกับเวลา
ทักษะที่ 6 การจัดกระทำและสื่อความหมายข้อมูล
ทักษะที่ 7 การลงความเห็นจากข้อมูล
ทักษะที่ 8 การพยากร
ทักษะที่ 9 การตั้งสมมุติฐาน
ทักษะที่ 10 การกำหนดนิยามเชิงปฏิบัติการ
ทักษะที่ 11 กำหนดและควบคุมตัวแปร
ทักษะที่ 12 การทดลอง
ทักษะที่ 13 การแปรความหมายข้อมูลและะลงข้อสรุป
  • มาตรฐาน
มาตรฐานที่ 1 สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดำรงชีวิต
มาตรฐานที่ 2 ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม
มาตรฐานที่ 3 สารและสมบัติของสาร
มาตรฐานที่ 4 แรงและการเคลื่อนที่
มาตรฐานที่ 5 พลังงาน
มาตรฐานที่ 6 กระบวนการเปลี่ยนแปลงของโลก
มาตรฐานที่ 7 ดาราศาสตร์และอวกาศ
มาตรฐานที่ 8 ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์
  • กระบวนการ
1.กำหนดปัญหา
2.ตั้งสมมุติฐาน
3.ทดลอง
4.วิเคราะห์ข้อมูล
5.สรุปผล

3.ศิลปะ
1.การวาด ระบายสี
2.การปั้น
3.ฉีก ตัด แปะ
4.ประดิษฐ์
5.เล่นกับสี
6.พิมพ์ภาพ

4.สังคม
  • การอยู่กับผู้อื่น : งานคู่ งานกลุ่ม
  • การช่วยเหลือตนเอง : งานเดี่ยว
5.สุขศึกษาและพลศึกษา
  • กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
  • กิจกรรมกลางแจ้ง


การประยุกต์ใช้ 
       รู้วิธีทำ mind map ที่ถูกต้อง ต้องเรียงตามเข็มนาฬิกา โดยเรียงจาก มุมบนด้านซ้ายลงไปเรื่อยๆ และแย่งการเขียนเนื้อหาให้ทั้งสองข้างสมดุลกัน


ประเมิน

ตนเอง
  ตั้งใจเรียน และช่วยเพื่อนทำงานกลุ่ม

เพื่อน  
   เพื่อนช่วยกันคิด และทำกิจกรรม

อาจารย์ 
   อาจารย์คอยช่วยอธิบายและแนะนำข้อสงสัยและสามารถยกตัวอย่างให้เราเข้าใจได้ง่าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น