บันทึกการเรียนครั้งที่ 12
วันอังคาร ที่ 25 ตุลาคม 2559
เวลา 13.30- 17.30 น.
เนื้อหา
แก้ไขเนื้อหามายแมพเพิ่มเติม
กลุ่มไก่

กลุ่มข้าว
กลุ่มน้ำ
กลุ่มกล้วย
กลุ่มส้ม
การบูรณาการหน่วยการเรียนรู้ 5 กลุ่มสาระ
1.คณิตศาสตร์
- มาตรฐาน
สาระที่ 2 การวัด
สาระที่ 3 เรขาคณิต
สาระที่ 4 พีชคณิต
สาระที่ 5 การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
สาระที่ 6 ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
2.วิทยาศาสตร์
- ทักษะ
ทักษะที่ 2 การวัด
ทักษะที่ 3 การคำนวน
ทักษะที่ 4 การจำแนกประเภท
ทักษะที่ 5 ความสัมพันธ์ระหว่างสเปสกับสเปนและสเปสกับเวลา
ทักษะที่ 6 การจัดกระทำและสื่อความหมายข้อมูล
ทักษะที่ 7 การลงความเห็นจากข้อมูล
ทักษะที่ 8 การพยากร
ทักษะที่ 9 การตั้งสมมุติฐาน
ทักษะที่ 10 การกำหนดนิยามเชิงปฏิบัติการ
ทักษะที่ 11 กำหนดและควบคุมตัวแปร
ทักษะที่ 12 การทดลอง
ทักษะที่ 13 การแปรความหมายข้อมูลและะลงข้อสรุป
- มาตรฐาน
มาตรฐานที่ 2 ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม
มาตรฐานที่ 3 สารและสมบัติของสาร
มาตรฐานที่ 4 แรงและการเคลื่อนที่
มาตรฐานที่ 5 พลังงาน
มาตรฐานที่ 6 กระบวนการเปลี่ยนแปลงของโลก
มาตรฐานที่ 7 ดาราศาสตร์และอวกาศ
มาตรฐานที่ 8 ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์
- กระบวนการ
2.ตั้งสมมุติฐาน
3.ทดลอง
4.วิเคราะห์ข้อมูล
5.สรุปผล
3.ศิลปะ
1.การวาด ระบายสี
2.การปั้น
3.ฉีก ตัด แปะ
4.ประดิษฐ์
5.เล่นกับสี
6.พิมพ์ภาพ
4.สังคม
- การอยู่กับผู้อื่น : งานคู่ งานกลุ่ม
- การช่วยเหลือตนเอง : งานเดี่ยว
- กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
- กิจกรรมกลางแจ้ง
การประยุกต์ใช้
รู้วิธีทำ mind map ที่ถูกต้อง ต้องเรียงตามเข็มนาฬิกา โดยเรียงจาก มุมบนด้านซ้ายลงไปเรื่อยๆ และแย่งการเขียนเนื้อหาให้ทั้งสองข้างสมดุลกัน
ประเมิน
ตนเอง
ตั้งใจเรียน และช่วยเพื่อนทำงานกลุ่ม
เพื่อน
เพื่อนช่วยกันคิด และทำกิจกรรม
อาจารย์
อาจารย์คอยช่วยอธิบายและแนะนำข้อสงสัยและสามารถยกตัวอย่างให้เราเข้าใจได้ง่าย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น