วันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2559


บันทึกการเรียนครั้งที่ 5
วันอังคาร  ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2559
เนื้อหาที่เรียน
         ดูวิดีโอ เรื่อง อากาศมหัศจรรย์
(ที่ชั้น 8 สํานักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม)




ความรู้ที่ได้จากวิดีโอเรื่อง อากาศมหัศจรรย์
- อากาศมีตัวตนสัมผัสได้ มีน้ำหนักและต้องการที่อยู่ อากาศมีอยู่รอบ ๆ ตัวเราทุกหนทุกแห่ง มีทั้งอากาศเย็นและอากาศร้อน
-   อากาศเคลื่อนที่ได้ และ เมื่ออากาศได้รับความร้อนจะขยายตัว ลอยตัวสูงขึ้น ทำให้ความหนาแน่นของอากาศบริเวณนี้ลดลง อากาศบริเวณใกล้เคียงที่มีอุณหภูมิต่ำกว่าความหนาแน่น มากกว่าจะเข้ามาแทนที่ ซึ่งเรียกว่า การเคลื่อนที่ของอากาศหรือลม
-  อากาศที่ร้อนนั้นจะมีความดันที่ต่ำกว่าอากาศเย็น

นำเสนอของเล่นวิทยาศาสตร์ Science Toys




ชื่อของเล่น   เรือใบ
หลักการทางวิทยาศาสตร์
ความหนาแน่น คือ การวัดมวลต่อหนึ่งหน่วยปริมาตร ยิ่งวัตถุมีความหนาแน่นมากขึ้น มวลต่อหน่วยปริมาตรก็ยิ่งมากขึ้น กล่าวอีกนัยหนึ่ง คือวัตถุที่มีความหนาแน่นสูง (เช่น เหล็ก) จะมีปริมาตรน้อยกว่าวัตถุความหนาแน่นต่ำ (เช่น น้ำ) ที่มีมวลเท่ากัน

บูรณาการทางวิทยาศาสตร์
- รูปทรง
- ความหนาแน่
- สัดส่วน

การประยุกต์ใช้ 
           วันนี้ได้รู้เรื่องอากาศจากวิดิโอและรู้เรื่องของเล่นวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถนำไปใช้ในการสอนเด็กปฐมวัยได้และนำไปประยุกต์ใช้กับวิชาวิทยาศาสตร์สำหรับเด็ก

ประเมิน
ประเมินตนเอง
ตั้งใจดูวิดีโอและเข้าใจในเนื้อหา 
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆมาเรียนตรงตามเวลา ตั้งใจดูวิดีโอ  และมีงานมานำเสนอเกือบทุกคน
ประเมินอาจารย์ผู้สอน
อาจารย์มีเทคนิคการสอนที่หลากหลาย สามารถนำวิดิโอมาปรับสอนกับวิชา ทำให้การเรียนไม่น่าเบื่อ และมีสิ่งที่น่าเรียนรู้ตลอด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น